[WORLDKINGS] Best Thế Giới – Frito-Lay (Mỹ) : Thương hiệu snack khoai tây bán chạy nhất tại Mỹ

18-11-2020

(Topplus.vn - Bestplus.vn) Theo Statista, Frito - Lay là thương hiệu snack khoai tây chiên bán chạy nhất ở Mỹ, với doanh thu khoảng 4,81 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020.

 

 

 

Frito-Lay, Inc. là công ty con của PepsiCo tại Mỹ chuyên sản xuất, tiếp thị snack khoai tây chiên và các loại thực phẩm ăn nhẹ khác. Các nhãn hiệu thực phẩm ăn nhẹ chính được sản xuất dưới tên Frito-Lay bao gồm khoai tây chiên Fritos, snack vị phô mai Cheetos; Khoai tây chiên Doritos và Tostitos tortilla; Khoai tây chiên của Lay's và Ruffles; Bánh quy vàng Rold; và khoai tây chiên giòn Walkers (ở Anh và Ireland).

Về lịch sử, năm 1932, Charles Elmer Doolin, quản lý của Công viên Bánh kẹo Highland ở San Antonio, đã mua công thức làm snack ngô, một máy nghiền khoai tây cầm tay với số vốn 100 đô la mà ông vay từ mẹ của mình. Doolin đã thành lập một thương hiệu snack ngô chiên The Frito Company ngay trong chính nhà bếp của gia đình.

 

 

 

 

Đến cuối năm, công ty mở rộng dây chuyền sản xuất ở Houston và Dallas. Trụ sở chính của Công ty Frito cũng chuyển đến Dallas để tận dụng vị trí trung tâm của thành phố và nguồn nguyên liệu sẵn có tốt hơn. Năm 1945, Công ty Frito Sales được thành lập để tách biệt việc bán hàng với các hoạt động sản xuất.

 

 

 

 

Năm 1950, Fritos được bán ở tất cả 48 tiểu bang. Công ty Frito phát hành cổ phiếu lần đầu vào năm 1954. Vào thời điểm Doolin qua đời năm 1959, Công ty Frito đã sản xuất hơn bốn mươi sản phẩm, có nhà máy ở mười tám thành phố, sử dụng hơn 3.000 người và doanh thu năm 1958 trên 50 triệu đô la. Đến năm 1962, Fritos sẽ được bán ở 48 quốc gia. Đến năm 1961, Công ty Frito và H.W. Lay & Company sáp nhập vào để thành lập Frito-Lay, Inc.

 

 

 

Vào tháng 2 năm 1965, hội đồng quản trị của Frito-lay, Inc. và Pepsi-Cola đã công bố kế hoạch sáp nhập hai công ty. Vào ngày 8 tháng 6 năm 1965, việc sáp nhập Công ty Frito-Lay và Pepsi-Cola đã được các cổ đông của cả hai công ty chấp thuận, và một công ty mới có tên là PepsiCo, Inc. được thành lập. Tại thời điểm sáp nhập, Frito-Lay sở hữu 46 nhà máy sản xuất trên toàn quốc và có hơn 150 trung tâm phân phối trên khắp nước Mỹ.

 

 

 

Thông qua Frito-Lay, PepsiCo là công ty sản xuất và tiếp thị thực phẩm ăn nhẹ được phân phối lớn nhất trên toàn cầu, với doanh số bán các sản phẩm của mình trong năm 2009 chiếm 40% thị trường tại Hoa Kỳ và 30% thị trường ngoài Hoa Kỳ. Năm 2018, Frito-Lay Bắc Mỹ chiếm 25% doanh thu hàng năm của PepsiCo. Theo Statista, Frito - Lay là thương hiệu khoai tây chiên bán chạy nhất ở Mỹ, với doanh thu khoảng 4,81 tỷ đô la Mỹ vào năm 2020.

 

 

Thanh huyền (Nguồn ảnh: internet)


Theo Bestplus.vn


content1
content2