Mỗi năm, đơn vị cho biết dành 35 đến 40 tỷ đồng đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất tự động hóa nhập khẩu từ Nhật Bản, Czech, Hàn Quốc, Đài Loan... Đến nay, 80% hệ thống máy móc sản xuất của doanh nghiệp đã được tự động hóa. Năng suất lao động tăng 42%, từ 23.177 sản phẩm một người năm 2016 lên 32.850 sản phẩm một người năm 2021. Năng lực sản xuất đạt trên 23 triệu sản phẩm mỗi năm. Ngoài ra, doanh nghiệp chú trọng khuyến khích công nhân viên học hỏi, sáng tạo, để tìm ra những phương cách làm việc mới và hiệu quả hơn. Thu nhập lao động bình quân cũng từ đó tăng lên, đạt 8,2 triệu đồng một tháng năm 2021.
Với phương châm đổi mới sản phẩm, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, Khóa Việt-Tiệp liên tục nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm mới có chất lượng cao, hướng đến tiêu chuẩn quốc tế. Đến nay, doanh nghiệp đã đưa ra thị trường hơn 500 mẫu sản phẩm với những cải tiến về chất lượng, mẫu mã, bao bì. Đặc biệt, trong năm 2021, Khóa Việt-Tiệp đã cùng Lumi hợp tác nghiên cứu và sản xuất để cho ra mắt dòng khóa thông minh Innoviti-S và Luvit. Theo đại diện nhãn hàng, dòng sản phẩm đã được thị trường đón nhận và là một trong những lựa chọn hàng đầu cho xu hướng khóa thông minh - nhà thông minh hiện nay.
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
Năm 1974: Công ty cổ phần Khoá Việt Tiệp ban đầu là Xí nghiệp Khoá Hà Nội trực thuộc Sở công nghiệp Hà Nội; được thành lập theo Quyết định số 223/CN ngày 17/7/1974 của Uỷ ban hành chính Thành phố Hà Nội với công suất thiết kế 1,0 triệu khoá/năm được trang bị toàn bộ thiết bị của nước Tiệp Khắc cũ tài trợ và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 7/1976.
Ngày 16/04/1989, UBND Thành phố Hà Nội Quyết định số 1357/QĐ-UB đổi tên Xí nghiệp Khóa Hà Nội thành Xí nghiệp Khóa Việt Tiệp.
Năm 2006, Việt-Tiệp nhận chứng nhận Top 10 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.
Năm 2011, Khoá Việt-Tiệp chính thức đứng trong hàng ngũ câu lậc bộ các doanh nghiệp có giá trị sản xuất công nghiệp và doanh thu trên 500 tỷ đồng.
Năm 2014, Công ty CP Khóa Viêt-Tiệp đã đón nhận “Huân chương Độc lập hạng Nhì”. Công ty áp dụng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với “TCVN ISO 9000-2008”, áp dụng KAIZEN/5S để giảm lãng phí và cải tiến hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.
Năm 2018, Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp đạt doanh thu vượt mức 1.000 tỷ đồng/năm, ghi tên vào danh sách doanh nghiệp nghìn tỷ Việt Nam.
Trong 2 năm 2018 - 2019, Khóa Việt - Tiệp được vinh danh tốp đầu cuộc bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”.
Tháng 6 năm 2019, doanh nghiệp thay đổi bộ nhận diện phù hợp xu thế mới. Biểu tượng logo là sự kết hợp 4 yếu tố: chìa khóa, trái đất, làn sóng và đồng tiền, thể hiện thông điệp công ty vươn mình ra thế giới.
Ngày 25/11/2020, cùng 124 doanh nghiệp đại diện cho các ngành nghề sản xuất, kinh doanh trên khắp cả nước, Công ty Cổ phần Khóa Việt - Tiệp được vinh danh trong lễ công bố các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2020.
Đại diện thương hiệu nhận danh hiệu trong chương trình Thương Hiệu quốc gia Việt Nam 2020.
Khoá Việt Tiệp bắt tay cùng Lumi Việt Nam nghiên cứu và sản xuất khoá thông minh "Make in Việt Nam".
KẾT
Là một công ty sản xuất công nghiệp hoạt động chuyên biệt trong ngành khóa, Khóa Việt-Tiệp là một trong những nhà sản xuất có vị thế hàng đầu Việt Nam. Trong bối cảnh nhiều thương hiệu Việt có lịch sử lâu đời đang dần mất vị thế trên thị trường thì Khóa Việt -Tiệp vẫn duy trì sự tăng trưởng nhờ kịp thời đ��i mới, thích ứng với nhu cầu ngày càng cao của thị trường, khẳng định vị trí của thương hiệu khóa quốc dân trong lòng người tiêu dùng.